มุมข่าวร้อนประเด็นดัง HOT !!

วันศุกร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2556

แชร์ประสบการณ์การทานอาหารเสริม


แชร์ประสบการณ์การทานอาหารเสริมตัวไหนดี ยีห้อไหนดี 

1. ยี่ห้อนึงชื่อขึ้นต้นด้วยตัว V ราคาถูกดีค่ะ ก็บอกได้ว่าเห็นผลในระดับนึง คือ ทานสารสกัดเมล็ดองุ่น+วิตามินซี 1000 MG+คอลลาเจนเม็ด+ซิ้ง แต่เท่าที่ สังเกตเหมือน ว่าการทานวิตามินซี  1000 MG เหมือนร่างกายจะได้รับมากเกินไปท้องเสียบ้าง แต่ พอทานแล้วร่างกายแข็งแรงขึ้นนะคะอย่างเป็นหวัดร้อนในนี่จะหายไวมาก และ ช่วงที่ทาน ทั้ง 4 ตัวนี้พร้อมกัน สิวไม่ได้ถึงกับหายแต่ แผลสิวจะแห้งไว ผิวตัวก็ขาวใส ระดับนึง มีคนทักว่าขาว ถือว่าพอใช้ได้ ค่ะ กลางๆ

2. อีกยี่ห้อนึงแพงค่ะตัวนี้ ชื่อขึ้นต้นด้วยตัว A รวมสารอาหารสารสกัดจากเมล็ดองุ่น+คอลลาเจน+วิตามินซี  +ไกลซีน+แมกนิเซี่ยม+ไบโอติน  ผลคือไม่ได้ทานแล้วขาวจั๊ว แต่สุขภาพผิวเหมือนจะดีขึ้นอย่างอาการเท้าแตก ก็ ไม่แตกเหมือนผิวเราชุ่มชื้นขึ้น ผมก็ร่วงน้อยลง เพราะ สารอาหารบำรุงผิวครบ สูตร แต่บอกได้เลยค่ะว่าแพงมาก จริงติดใจเหมือนกัน เพราะส่วนตัวมีปัญหาเรื่องของผิวไม่ค่อยชุ่มชื้น และเป็นสิวง่าย เหมือนจะมีปัญหาเรื่องฮอโมน ถ้ามีเงินก็จะหามาทานอีกค่ะ แต่จะทานตัวอื่นเสริมขึ้นด้วย กำลังเร็งๆ พวกโอเมก้า 3 + พริมโรส

3. อีกตัวที่เคยทาน ชื่อสินค้าขึ้นต้นด้วยตัว D ของญี่ปุ่นเป็นซองๆ อันนี้ก็ ถูกดี ไม่แพง เคยทาน คอลลาเจน+วิตามินซี ทานช่วงแรก ก็ มีความรู็้สึกว่าตัวรื่นๆ ผิวตัวจะรื่นๆ นิ่มๆ ไม่แน่ใจว่ารู้สึกไปเองมั้ย แต่ มันรู้สึกจริงๆ อ่ะค่ะ แต่พอทานไปสักพักก็เริ่มจะเฉยๆ เหมือนอยู่ตัว คือเราทานจะคาดหวังว่า ต้องใสเด้งมากไรงี้ แต่มันได้แค่ระดับนึงคือเสริมจากที่เราขาด จากที่ผิวไม่ค่อยชุ่มชื้น ก็ชุ้มชื้นขึ้นมาินิดนึง แต่หยุดทานเพราะเห็นว่าผลของมันคงตัว เลือกทานเพราะตอนนั้นทุนน้อยค่ะ แฮ่ะๆๆ

4.สุดท้ายที่เคยทาน ยี่ห้อ ขึ้นต้นด้วย ตัว N กับตัว M หาซื้อตามร้านยาไม่แพงค่ะ กะปุกส้มๆ เขียวๆ ทาน วิตามินซี อี เบต้า 3 ตัว บอกตรงๆ ไม่ค่อยรู้สึกอะไรเลยอ่ะค่ะ มันธรรมดาหรือเพราะว่าเราสุขภาพดีอยู่แล้วเลยไม่ได้เห็นผลอะไรชัดเจนมากมาย

แล้วจะรองทานยี่ห้ออื่นๆ อีกค่ะ แต่คอนเฟริม 3 ยี่ห้อแรก เห็นผลระดับนึงค่ะ ยี่ห้อที่ 4 ตัดทิ้งเลยค่ะ ไม่กลับไปทานอีกแน่ๆ

*** วิเคราะห์จากความเห็็นส่วนตัวนะคะ 

- อาหารเสริมบางยี่ห้อราคาถูกมาก ต้องดูว่าการผลิตและสารอาหารจริงๆได้สารอาหารสกัดมาจากธรรมชาติโดยตรง หรือเทียบเท่าคือสังเคราะห์มาหรือไม่ จึงสามารถนำมาขายได้ในราคาที่ถูก
- อาหารเสริมราคาแพงหลายตัว จะรวมสารอาหารหลักๆ หลากหลายตัวที่จำเป็นสำหรับการบำรุงผิวและหาได้ยาก การสกัดมาจากธรรมชาติโดยตรง ไม่สังเคราะห์  รองทานและวิเคราะห์ดูนะคะ ว่าเราควรเลือกอาหารเสริมแบบไหน คุ้มค่าที่จะทานมั้ย
- จากประสบการณ์ วิตามินซี 1000 MG เท่าที่ทานมาจะเลือกลดเหลือแค่ 500 MG พอค่ะ หรือน้อยกว่านั้น เพราะเหมือนร่างกายจะขับออกฉี่บ่อยและมีอาการท้องเสียด้วย เพราะปกติก็ทานพักผลไม้ เยอะอยู่แล้ว อาจจะเกินความจำเป็น เปลืองเงิน ถ้าจะเชื่อคำโฆษณาและซื้อถึง 1000 MG เพื่อให้ตัวเองขาว มันต้องมีหลายตัวช่วยเสริมค่ะ ไม่ใช่แค่วิตามินซี อย่างเดียว
- จำเป็นที่ต้องทาน สารสกัดจากเมล็ดองุ่น + วิตามิน อี + หลายอีกตัว อื่นๆ ที่จำเป็นค่ะ ผิวเราถึงจะดีขึ้นดูขาวใสขึ้นค่ะ
- เป้าหมายส่วนตัว กำลังเร็งอาหารเสริม ที่มีสารสกัดจากเปลือกสน+เมล็ดองุ่น+สารสกัดจากมะเขือเทศ+สารสกัดจากปลาทะเลที่มีโอเมก้า3 เพื่อช่วยเสริมคอลลาเจน+มีวิตามินซีเป็นพื้นฐาน
 จะรองทานดู ค่ะแล้วจะมา แชร์ ผลจากการทานอาจจะเป็นประโยชน์กับสาวๆทุกท่านบ้างไม่มากก็น้อยนะคะ

สารอาหารอีกตัวที่ยังไม่เคยรอง คืออาหารเสริมที่่มีส่วนผสมจากรกแกะ อันนี้น่ารองค่ะ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น